Tuesday, 10/12/2019 - 15:06|
"NÂNG CAO TRÁCH NHIỆM, ĐẠO ĐỨC NHÀ GIÁO; TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG, KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH"
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT VĨNH LINH TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG

Vào các ngày 11 đến ngày 12-10-2019, trường THPT Vĩnh Linh đã tổ chức tập huấn NCKHSPUD cho toàn thể cán bộ giáo viên.

Nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, khơi dậy tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ CBGV trong công tác dạy – học, giáo dục, quản lý, nghiên cứu khoa học; đồng thời giúp giải quyết các vấn đề thực tiễn của nhà trường và điều kiện cụ thể của HS, vào các ngày 11 đến ngày 12-10-2019, trường THPT Vĩnh Linh đã tổ chức tập huấn NCKHSPUD cho toàn thể cán bộ giáo viên.

            Với sự truyền đạt đầy tâm huyết của các báo cáo viên: thầy giáo Quách Chí Thịnh, thầy Lê Anh Quang, cô Phan Thị Cẩm Giang, các CBGV đã được tập huấn các nội dung cơ bản ở cả phần lý luận và thực hành. Cụ thể, phần lý luận tập trung làm rõ khái niệm chung về nghiên cứu KHSPƯD; xác định đề tài NC và xây dựng giả thuyết, lựa chọn thiết kế NC; đo lường, thu thập dữ liệu; phân tích dữ liệu; báo cáo và lập kế hoạch nghiên cứu KHSPƯD; đánh giá đề tài nghiên cứu KHSPƯD. Ở phần thực hành, tập trung xác định đề tài nghiên cứu và tập dượt thực hiện các bước nghiên cứu nêu trên.

            Sau đợt tập huấn, tất cả các học viên đều hiểu được khái niệm, chu trình, khung nghiên cứu và PP NCKHSPƯD; trình bày được cách thực hiện đề tài NCKHSPƯD; thực hiện được các bước NCKHSPƯD: xác định đề tài, lựa chọn thiết kế NC, thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu, báo cáo kết quả và lập kế hoạch NCKHSPƯD. Đồng thời, các học viên có thể giám sát, đánh giá được đề tài NCKHSPƯD; tích cực áp dụng và khuyến khích GV áp dụng  NCKHSPƯD vào NC cải thiện công tác DH, GD.

           Đợt tập huấn đã cung cấp những kiến thức nghiên cứu khoa học đơn giản, hệ thống và dễ hiểu cả về mặt lí thuyết và thực hành, rất thiết thực và bổ ích. Vì vậy, đã làm thay đổi nhận thức của nhiều CBGV, từ suy nghĩ NCKH là giải quyết những vấn đề to tát, qua tập huấn các giáo viên đều hiểu rằng: có thể tìm nguyên nhân và các giải pháp tích cực thay thế những vấn đề khó khăn trong công tác dạy - học của chính mình hoặc đồng nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho HS tại địa phương.

Một số hình ảnh về không khí thảo luận của các nhóm

 


Tác giả: Nguyễn Phương Thúy
Nguồn: Phần mềm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết